Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2022

2209

 Lần tập gym tiếp theo mình sẽ tập với tạ 5kg. Quả tạ mà mấy năm trước mình từng gánh. Một phần mình thấy tạ 2 kg mình tập cũng gần 3 tháng rồi, mình muốn cơ phát triển rõ hơn nữa. Nhưng đồng nghĩa với việc mình phải ăn nhiều hơn. 

Sau vài cơn lười biếng thì mình cũng mua sữa để uống chung với bột ngũ cốc, mình định ngày nào mình ăn không nhiều thì mình sẽ uống 2 ly sữa. Mà hiện tại mình đang dùng thuốc chữa viêm dạ dày nên hơi rối. Sữa không thể uống gần thời điểm uống thuốc được.

Những suy nghĩ của mình luôn thay đổi theo năm tháng. Giống như trước đây ngại ăn xôi vì sợ nóng trong người, ai bảo gì cũng không ăn thì nay dù mặt có nổi mụn nhưng vẫn chẳng quan tâm gì mấy mà cứ ăn. Mình nhận ra mình lại dễ chịu hơn với bản thân. Nhưng mình vẫn không thích ăn phở nha. 

Với lại kiểu mình toàn mua đồ săn sale hơn 1 năm nay, nên giờ đồ mà dù giá ở ngưỡng bình dân mình cũng ngại mua. Nó hình thành thói quen trong tư tưởng rồi. Thỉnh thoảng mình cũng sẽ rơi vào rình trang mua ngu, là kiểu ngơ ngác khi mua về rồi lại nghĩ sao mình lại chọn mua chúng. Vậy là thời gian đó mình giận bản thân và cấm mua sắm, mình đã nghe theo lý trí như vậy, kiểu kiểm điểm...haha.

Có hôm suy nghĩ thèm đi lựa áo khoác sida mang cho mùa thu đông vừa rẻ vừa ít đụng hàng. Cuối cùng thì sau 3 ngày, tan làm mình vào chợ Cồn mua chiếc áo khoác gió màu xanh bơ 30k khá mới. Mình đang kiếm áo bomber dáng ngắn mà vẫn chưa có.

Tự nhiên thèm bánh tráng pate, trứng các thứ trong lúc đang viết. Món ăn vặt yêu thích của mình bấy lâu nay không hề thay đổi, có khi đi làm về mà ráng tới quán 1 mình ngồi ăn 2 dĩa cho đã cơn thèm, mà lâu rồi mình không ăn ở quán nữa, tại dạo này mình ăn gì mua gì cũng đều kiềm chế lại. Tối nay mưa có chút lạnh vừa dứt, ăn món này là đúng bài luôn ý, mà giờ này ai bán cho ăn.

Bình thường mình hay ôm con gấu bông ngủ, nhưng có 1 hôm mình vô tình nhìn vào mắt nó thì cảm giác sao ánh mắt nó giống Ki quá, mình lại nhìn chút nữa, kiểu rõ ràng là mắt của Ki và Ki đang nhìn mình hồn nhiên đó, Ki có đôi mắt tròn, dễ thương khác xa với tính cách... mình nhớ Ki.

Mẹ mình có hôm ngồi ghi chép lên vỉ thuốc nào uống sáng hay tối, trước ăn hay sau ăn để nhớ. Lúc đó mình lại nhớ lúc trước cách đây 4 năm, sau khi mình chở ông đi khám về, ông mình lúc đó hay đi khám bệnh, mình ngồi trong phòng khách của ông viết vào giấy với chữ to rõ ràng, sáng và chiều cho từng vỉ thuốc rồi dùng ghim bấm chúng lại. Nghĩ lại thấy thương ông.




2 nhận xét:

  1. Tôi cũng quen mua đồ 2hand hoặc đồ sale tới mức nhìn mấy shop quần áo lung linh ngoài phố đâm ngại, ko dám vào :"))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà tôi cứ nghĩ cô rất chịu chi trong khoản ăn mặc chứ, còn tôi vẫn đợi ít hôm có lương lại đi mua hàng sida tiếp đây ^^

      Xóa

0807

 Cảm giác từ hạnh phúc khi sắp được gặp em mèo vào 2 tuần tới cho đến cảm giác phải hứng chịu vết thương cũ của gia đình bỗng dưng bị hở.  M...