Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2022

2312

 Tôi nói với Đ, có những ngày buồn nhưng lại động viên mình cố lên, vui vẻ tràn đầy năng lượng lên rồi lại thấy được sự thật nghiệt ngã ngay trước mắt thì bản thân đã buồn trở lại. 

Tôi định mua cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh phần 2 nhưng lại do dự vì nhiều tiền. Tôi gặp khó khăn suốt thời gian qua, nên muốn mua cái mình thích lại phải đắn đo cũng thực sự làm mình đau lòng vô cùng, cái cảm giác này thật khó tả. Tôi cứ buộc ưu tiên những thứ cần thiết khác. Và rồi tôi lại nghĩ đến việc mua sách cũ, đúng vậy. Tôi cũng có vài cuốn muốn bán vì đọc không hợp với cuốn sách đó. Giấy sách còn quá tệ, bị ố vàng trong khi tôi lật được bao nhiêu trang đâu chứ. 

Căn bệnh viêm xoang của tôi trở nặng, tôi ho mỗi ngày. Nhưng tôi vẫn đang kiểm soát nó khá tốt. Trông tôi như người già choàng khăn ấm, mang tất, thoa dầu gió mỗi khi ở nhà. Cái đường luồng của cầu thang nhà tôi gió lạnh hơn ở ngoài đường. Nó làm cái đầu tôi lạnh, tay chân cũng lạnh.

Vì trời lạnh quá, tôi không thể đi lang thang ngoài đường được. Tôi muốn chạy xe rồi dừng lại ở 1 nơi vắng người ngồi nhìn bất cứ thứ gì ở chỗ đó đang chuyển động hay bất động. 

Vì xuống cân trầm trọng nên tôi tạm dừng tập gym. Tôi vẫn muốn hẹn một ngày nào đó, sẽ thấy tôi thở nhọc vì cầm tạ. 

Tôi lại nghĩ, tôi đã đối xử tệ với bản thân nhiều lắm, tôi cười rồi nghĩ ngay, à không mình đã đối xử tốt trong 1chuyện là đã chịu học tiếng Anh qua app để phục vụ công việc của mình. Tôi hiểu họ nói 1 chút khi giao tiếp, mạnh dạn nói được 1 chút so với cái ngu dốt đặc trước đây. Thực sự tôi cần phải học nhiều lắm. 

Rồi hứa với bản thân phải cho đi nhiều hơn. Cho đi trong im lặng.  

Khi nào rảnh, tôi sẽ chụp mấy cái tấm thiệp hồi xưa mà mấy đứa bạn chúc giáng sinh, cả 1 núi kỷ niệm luôn đấy. Giờ thì tôi làm biếng giao tiếp nên chẳng nói chuyện với ai cả. Tôi lười lắm. Mọi người trở nên xa cách dần, đôi lúc cũng buồn, nhưng hầu như là chẳng sao cả. 

À, hôm thứ 5 đi làm về, tôi bật máy tính coi phim Ở nhà 1 mình, ngồi nhai nhóp nhép bánh tráng. Không hiểu sao, gần đây tôi thích nhìn họ trang trí cây thông Noel, đèn lấp lánh. Trông nó ấm áp, lung linh thế nào ấy. Tôi không còn cứng nhắc từ chối gửi lời chúc vào 1 dịp nào đó nữa. Chúc mọi người Giáng sinh vui vẻ.

2 nhận xét:

  1. Khi buồn thì không giả vờ vui vẻ được đâu cô gái ạ. Ta cứ buồn thôi. Xong kiếm mấy việc hay hay nào đó để đối đãi tốt với bản thân chút là được mà. Trời lạnh nhỉ, lại còn Giáng sinh nữa chứ, nên tôi ghé đây để gửi cô một chiếc ôm thật chặt và thật ấm nhé :")

    Trả lờiXóa

0807

 Cảm giác từ hạnh phúc khi sắp được gặp em mèo vào 2 tuần tới cho đến cảm giác phải hứng chịu vết thương cũ của gia đình bỗng dưng bị hở.  M...